Điều quan trọng, là sống theo ý chí của riêng mình, chứ không theo ý chí của người khác. Nhưng để làm như thế, một người phải sống cho linh hồn mình, và sẵn sàng để làm cái nỗ lực đáng kể mà điều này đòi hỏi.

– Lev Tolstoy – snmn16


Cả trẻ con lẫn người lớn đều tin rằng, sự thật là một nguồn của sự thiện lành. Tuy nhiên, sự thật đòi hỏi người ta làm một nỗ lực, nếu người ta muốn được giải phóng khỏi những quan niệm sai lầm và những lời dối trá.

– Lev Tolstoy – snmn16


Bạn làm một nỗ lực để tự đánh thức mình dậy từ một cơn ác mộng. Cùng theo cách như vậy, bạn phải làm một nỗ lực để thức dậy trong đời, và di chuyển từ cái tôi thú vật sang cái tôi tâm linh của bạn.

– Lev Tolstoy – snmn16


Lão Tử dạy rằng, “không làm gì cả” là đức hạnh cao nhất. Mặc dù ban đầu điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nó trở nên bớt kỳ lạ, khi chúng ta xem xét tất cả những cái xấu ác mà đã từng được làm trên thế gian này.

– Lev Tolstoy – snmn16


Leave a comment